Top 10 loại thực phẩm tăng cân an toàn chất lượng, dễ tìm

02:04:2022 63 1 5

Thực phẩm tăng cân thường được sử dụng cho người gầy, người muốn tăng cân lành mạnh. Những loại thực phẩm này là nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều dưỡng chất được chứa đựng cũng như có nhiều tác dụng tốt đẹp cho cơ thể. Những người gầy, khó tăng cân thường có thói quen ăn nhiều để tăng cân. Nhưng thật ra không phải ăn nhiều đã là tốt, bạn phải biết phân bổ giờ ăn sao cho hợp lý, kết hợp với việc ăn những món bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể như protein, các khoáng chất, vitamins,... Nếu chỉ ăn một món trong thời gian dài, bạn không thể tăng cân được. Cùng với đó là lối sống không khoa học như thức khuya, làm việc quá sức, thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng, ít vận động,...cũng khiến cơ thể sụt giảm cân. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 10 loại thực phẩm tăng cân rất dễ tìm mà hiệu quả lại cao, cùng tìm hiểu nhé.

1 0

Sữa tươi là một trong những thực phẩm giúp tăng cân

Từ lâu, sữa đã được xem là một loại thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn tăng cân. Nó cung cấp một lượng cân bằng giữa protein, tinh bột và chất béo và là một nguồn giàu canxi cũng như có nhiều khoáng chất khác có lợi cho cơ thể.

Đối với những người muốn tăng cường cơ bắp, sữa là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp cả protein hấp thụ nhanh và chậm. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sữa còn có tác dụng tăng cân và cơ bắp khi bạn kết hợp tập với tạ nặng.

sua-tuoi-la-mot-trong-nhung-thuc-pham-giup-tang-can

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong whey chứa một hàm lượng lớn protein hơn hầu hết các loại thực phẩm khác. Hãy thử uống 1 – 2 cốc mỗi ngày để tăng cân nhanh chóng nhé.

2 0

Cá hồi và dầu cá - Thực phẩm tăng cân rất tốt

Nếu muốn tăng cân nhanh, an toàn, bạn cần nạp các dưỡng chất cần thiết vào cơ thể một cách đều đặn, có chọn lọc. cá hồi là loại thực phẩm tăng cân rất được nhiều người yêu thích. Thịt cá ngon, ngọt, đẹp mắt, dễ dàng chế biến thành nhiều món hấp dẫn, dễ ăn, ít béo,...và đặc biệt là bổ dưỡng khiến cá hồi trở nên ngày càng phổ biến. Bạn có thể áp chảo, chiên, nướng giấy bạc hoặc làm sushi với cá hồi.

ca-hoi-va-dau-ca-thuc-pham-tang-can-rat-tot

Cá hồi và dầu cá là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể. Trong tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và dầu cá cung cấp có axit béo omega-3, một chất quan trọng được nhiều người biết đến.

Omega-3 mang lại lợi ích cho sức khỏe vì giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch, giúp bổ mắt, bổ sung chất béo để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

ca-hoi-va-dau-ca-thuc-pham-tang-can-rat-tot

Chỉ cần một miếng cá hồi 170g sẽ cung cấp khoảng 350 calorie và 4g chất béo omega-3. Cùng với đó là 34g protein chất lượng cao, giúp bạn xây dựng cơ bắp hoặc tăng cân.

3 0

Thực phẩm giúp tăng cân là sinh tố protein tự làm

Uống protein tự làm có thể là phương pháp tiện lợi nhất mà bạn có thể thực hiện. Tự tay làm sinh tố là tốt nhất, vì các sản phẩm bên ngoài thường sẽ chứa nhiều đường và thiếu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, với cách làm này, bạn có thể chế biến theo khẩu vị của mình. Tất cả những gì bạn cần là một hũ whey protein và một ít nguyên liệu khác.

thuc-pham-giup-tang-can-la-sinh-to-protein-tu-lam

Dưới đây là một số gợi ý để việc chế biến sinh tố protein thú vị hơn. Bạn có thể kết hợp chúng với 2 cốc (470ml) sữa tươi hoặc sữa hạnh nhân.

- Sinh tố chocolate chuối hạnh nhân: kết hợp với 1 quả chuối, 1 muỗng whey protein, 1 muỗng súp đậu phộng hoặc hạnh nhân.

- Sinh tố vanilla berry: kết hợp 1 cốc (237ml) quả berry tươi, 1 cốc (237ml) sữa chua tự nhiên giàu protein và 1 muỗng whey vanilla protein.

- Sinh tố chocolate hạt dẻ: kết hợp 444ml sữa chocolate với 1 muỗng whey protein chocolate, 1 muỗng súp hạt dẻ nghiền và 1 quả bơ.

- Sinh tố táo caramel: kết hợp 1 quả táo cắt lát, 1 cốc (237ml) sữa chua tự nhiên, 1 muỗng whey protein vị vanilla hoặc caramel, 1 muỗng súp (15ml) sốt caramel không đường.

- Sinh tố vani việt quất: kết hợp 1 cốc (237ml) quả việt quất tươi, 1 muỗng whey vani protein, 1 cốc (237ml) sữa chua vani tự nhiên.

- Sinh tố rau củ: kết hợp 1 chén (237ml) rau bina, 1 quả bơ, 1 cốc (237ml) nước ép dứa và một muỗng whey vanilla protein.

Các loại sinh tố này sẽ cung cấp một lượng từ 400 – 600 calorie, cùng với đó là một lượng lớn protein, vitamin và khoáng chất.

4 0

Các loại hạt và bơ hạt dẻ

Các loại hạt và bơ từ hạt là một sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cân nhanh. Chỉ cần 1 nắm hạnh nhân nhỏ đã chứa hơn 7g protein và 18g chất béo lành mạnh.Trong hạt chứa nhiều calorie, bạn nên bổ sung hạt vào chế độ ăn tăng cân của mình để bổ sung lượng calorie tiện lợi nhất.

cac-loai-hat-va-bo-hat-de

Bơ hạt dẻ cũng được xem là một thực phẩm tăng cân vô cùng hiệu quả. Nếu không tìm được bơ hạt dẻ, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng bơ làm từ những hạt ngũ cốc khác. Bơ hạt dẻ cũng có thể được thêm vào các loại sinh tố, thức ăn khác.Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn chọn đúng loại bơ làm 100% từ hạt ngũ cốc và không có đường cùng những chất bảo quản không tốt khác.

5 0

Thịt đỏ - Thực phẩm giàu dinh dưỡng

Thịt đỏ là nguồn thực phẩm tăng cân và tăng cơ bắp hàng đầu hiện nay.

Ví dụ, thịt bò bít tết chứa khoảng 3g leucine trong mỗi 170g thịt bò. Leucine là axit amin quan trọng mà cơ thể cần để kích thích tổng hợp protein cho cơ bắp phát triển và tái tạo mô cơ mới.

Thêm vào đó, thịt đỏ cũng rất tốt cho chế độ ăn kiêng. Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein để xây dựng cơ bắp tốt. Nếu bạn muốn tăng cân, hãy lựa chọn những miếng thịt có nhiều mỡ hơn một chút cung cấp nhiều calorie hơn.

thit-do-thuc-pham-giau-dinh-duong

Trong một nghiên cứu 100 phụ nữ lớn tuổi đã thêm 170g thịt đỏ vào chế độ ăn uống của họ và thực hiện tập luyện sức đề kháng 6 ngày/tuần. Kết quả thu được tất cả tăng sức mạnh 18% và tăng hormone xây dựng cơ bắp quan trọng IGF-1.

Cả thịt nạc và thịt mỡ đều cung cấp cho bạn một nguồn protein tuyệt vời. Trong đó, thịt mỡ có thể chứa nhiều calorie hơn giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

6 0

Gạo - Thực phẩm giàu tinh bộ hỗ trợ tăng cân

Bạn đã từng nghe qua câu nói “ăn cơm cũng béo” chưa? Tuy đây chỉ là câu nói đùa nhưng quả thật ăn cơm cũng là một cách tăng cân rất đáng để tham khảo. Tuy lượng calo không quá cao nhưng sử dụng kết hợp với những loại thực phẩm khác sẽ giúp bạn tăng cân đều đều. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng gạo nấu thành cháo để thay đổi khẩu vị cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Cơm là một nguồn tinh bột tiện lợi, chi phí thấp để giúp bạn tăng cân nhanh. Chỉ một chén (165g) cơm cung cấp cho bạn 190 calorie, 43g tinh bột và rất ít chất béo. Do cơm cung cấp một lượng tinh bột và calorie cao nên sẽ giúp bạn bổ sung calorie dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Việc ăn cơm thường ngày chính là minh chứng rõ nét nhất. Cơm là nguồn cung cấp năng lượng chính. Bạn có thể kết hợp ăn cơm với nhiều thực phẩm khác giàu protein, chất béo và chất xơ để có thể dễ dàng tăng cân.

7 0

Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc là một nguồn thực phẩm chất lượng khác hỗ trợ bạn tăng cân. Bạn có thể thực hiện bữa ăn rất đơn giản, nhiều calorie bằng cách kết hợp bánh mì với các nguồn protein khác trứng, thịt, phô mai.

Sử dụng những loại bánh mì được chế biến từ các loại ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ mang lại giá trị về sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng cân an toàn. Một số loại bánh mì nguyên hạt bạn có thể tham khảo như bán mì đen, bánh mì ngô hay bánh mì tròn. Bạn có thể sử dụng chúng như một loại tinh bột chính cho các bữa ăn khi kết hợp chúng với những loại thực phẩm khác.

8 0

Khoai tây - Thực phẩm tăng cân hữu hiệu

Một trong những loại củ chứa rất nhiều tinh bột cùng các dưỡng chất tốt cho cơ thể phải kể đến đó chính là khoai tây. Sử dụng khoai tây để chế biến thành vô số món ngon để bổ sung vào thực đơn chính là cách hỗ trợ tăng cân an toàn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng khoai tây cho những món ít dầu mỡ thôi nhé. hạn chế ăn khoai tây chiên vì chúng sẽ khiến bạn tăng cân không an toàn, gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch,... Thay vào đó, bạn hãy sử dụng khoai tây để chế biến các món hầm, xào với dầu oliu, dầu dừa hay kết hợp chúng với những loại thực phẩm bổ dưỡng khác như thịt bò, thịt cừu, cá hồi,...

Không chỉ có khoai tây các loại tinh bột khác cũng giúp bạn bổ sung chất bột đường và calorie cần thiết để tăng cân hiệu quả. Chúng còn là lượng dự trữ glycogen cho cơ bắp của bạn.

Glycogen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cho hầu hết các hoạt động thể thao và vận động thường ngày. Những nguồn tinh bột tốt sẽ giúp bạn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn.

9 0

Trái cây khô - Thực phẩm tăng cân hiệu quả

Nếu bạn đã ngán với việc ăn những loại trái cây tươi thì sao không thử tăng cân kết hợp với những loại trái cây khô. Trái cây đã được sấy khô sẽ vẫn giữ lại được những dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ tăng cân an toàn. Bạn có thể sử dụng chúng như một loại thức ăn vặt cho những bữa ăn phụ.

Trái cây khô là một món ăn nhẹ có hàm lượng calorie cao cũng như cung cấp chất chống oxy hóa và vi chất cần thiết để tăng cân.

Bạn có thể tìm kiếm được nhiều loại trái cây khô khác nhau. Tuy nhiên, chúng thường chứa lượng đường cao nên là thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cân.

trai-cay-kho-thuc-pham-tang-can-hieu-qua

Nhiều người nghĩ rằng trái cây sấy khô sẽ mất chất dinh dưỡng. Thật ra, trái cây sấy khô vẫn còn giữ nguyên được hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hãy thử phối hợp trái cây khô với các thực phẩm khác vào chế độ ăn tăng cân của bạn. Ví dụ kết hợp với sữa chua, whey protein, hoặc với trái cây tươi để cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác.

10 0

Bí ngô - Thực phẩm tăng cân được nhiều người chọn

Bí ngô cũng là một loại thực phẩm rất dễ tìm thấy ở hầu hết các gian chợ Việt. Người ta vẫn thường truyền tai nhau về công dụng bồi bổ cơ thể, giúp trí não minh mẫn, thông minh của bí ngô. Thật vậy, bí ngô chứa rất nhiều dưỡng chất tốt đẹp mà cơ thể cần. Sử dụng bí ngô thường xuyên sẽ giúp bồi bổ cho não bộ. Người ta còn dùng bí ngô để chữa trị các chứng bệnh về đau đầu. Ngoài ra, bí ngô còn giúp tăng cân nhanh, an toàn cho người gầy.

bi-ngo-thuc-pham-tang-can-duoc-nhieu-nguoi-chon

bi-ngo-thuc-pham-tang-can-duoc-nhieu-nguoi-chon

Top chủ đề
Toplist liên quan